Oct 03 2014

Nâng cao chất lượng dịch vụ Khách sạn, giữ chân du khách

Rate this post

Lịch lãm, quả quyết và nhiệt tình có lẽ là những độc đáo của ông Tào Văn Nghệ- Phó Chủ tịch Hội Khách sạn Việt Nam thuộc Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Chủ tịch Hội Khách sạn thuộc Hiệp hội Du lịch TP.HCM, Giám đốc Khách sạn REX Sài Gòn.

Ông Tào Văn Nghệ: Như tôi, trái tim chưa bao giờ nguội lạnh với nghề khách sạn. Khi đã được giao nhiệm vụ thì tôi sẽ làm bằng tất cả niềm đam mê. Bắt đầu tại Saigon-Morin, từ một khách sạn 3 sao bằng nỗ lực, nhiệt huyết cùng một trái tim cháy bỏng, tôi đã cùng các đồng nghiệp ngoài đấy biến Morin thành một trong những khách sạn 4 sao đứng đầu tỉnh Thừa Thiên Huế.
Sau đó, tôi lại được lãnh đạo Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn giao cho tiếp quản khách sạn Majestic với nhiệm vụ đưa Majestic lên tầm cao mới cho xứng đáng với tiềm năng của một khách sạn tuyệt đẹp ngay giữa trung tâm thành phố. Dù rất nặng lòng với Huế, tôi vẫn tiếp tục nhận nhiệm vụ mới. Trong 5 năm tại Majestic (từ 2005_2009), tôi đã cùng các anh em đồng nghiệp đã từng bước đưa Majestic trở thành khách sạn 5 sao đầu tiên của Tông Công ty. Những tháng ngày tại đây, tôi đã dành rất nhiều tình cảm cho Majestic, tôi yêu tất cả mọi thứ thuộc về nơi này nhưng rồi một lần nữa tôi có nhiệm vụ mới. Như anh đã thấy, bây giờ tôi đang là giám đốc tại Rex. Anh biết không? Trong thời gian đầu làm việc tại đây tôi liên tục đọc nhầm Rex là Majestic. Các bạn bên Rex đùa là tôi đã quá yêu Majestic rồi nên chắc sẽ không hết mình với Rex. Và rồi tôi đã chứng minh được rằng cho dù ở bất cứ nơi đâu, cho dù bất cứ nhiệm vụ gì tôi cũng đều làm hết sức mình với đầy đủ niềm đam mê. Gần hai năm vừa qua, tôi đã may mắn truyền được ngọn lửa hăng say trong công việc cho toàn thể nhân viên, tất cả cùng chung một lòng cho sự phát triển của Rex và như một hệ quả tất yếu thành công đã đến với Rex. Như anh đã thấy, Rex giờ đây đang mang trên người một bộ cánh mới rất sang trọng với hàng loạt thương hiệu nổi tiếng hàng đầu thế giới, doanh thu của khách sạn luôn đứng đầu tổng công ty, đời sống của nhân viên được cải thiện rõ rệt, thu nhập bình quân của anh em tăng hơn 70% so với năm ngoái…Đối với tôi “Trong công việc hãy luôn hết mình, hãy sống bằng cái tâm của mình thì sẽ không hổ thẹn với lòng“

Với tư cách là Chủ Tịch Hội Khách Sạn – Hiệp hội Du Lịch TP.HCM, Phó Chủ tịch Hội Khách sạn Việt Nam, Ông có nhận định gì về sự phát triển của khối khách sạn trong hoạt động dịch vụ du khách nội địa và quốc tể trong 15 năm qua?

- Với tiềm năng du lịch phong phú, đa dạng với nhiều danh lam nổi tiếng cùng một thị trường đầu tư hấp dẫn. Du lịch Việt Nam nói chung và hoạt động kinh doanh khách sạn nói riêng đã thu hút hàng triệu khách du lịch trong và ngoài nước, góp phần đáng kể vào nề kinh tế.

Trong 15 năm qua, ngành khách sạn đã phải đối mặt với hai cuộc khủng hoảng tài chính nặng nề, xen vào đó là đại dịch Sars và cúm gia cầm nhưng ngành công nghiệp khách sạn vẫn đang giữ đà tăng trưởng rất đều đặn. Bằng chứng là chúng ta đã thu đầy đủ các tập đoàn khách sạn nổi tiếng trên thế giới đầu tư vào Việt Nam như Accor, Starwood, Marriot, IHG…các tập đoàn này không chỉ đầu tư vào các khách sạn 5 sao mà còn hướng tới phân khúc khách sạn 3-4 sao. Tôi tin rằng trong tương lai ngành công nghiệp khách sạn vẫn sẽ tiếp tục phát triển rất mạnh mẽ tuy nhiên chúng ta cần phải hết sức chú tâm nâng cao chất lượng dịch vụ để đảm bảo rằng khách hàng sẽ còn quay lại với chúng ta.

Được biết, Khách sạn Rex đã có nhiều sáng kiến để giảm bớt chi phí mà vẫn đảm bảo chất lượng Khách sạn 5 sao và tăng doanh thu, đâu là bí quyết giúp đơn vị thành công?

- Tôi muốn làm rõ một điều, giảm chi phí ở đây không phải là cắt giảm những dịch vụ dành cho khách mà là những phương thức giảm các chi phí khác nhằm tối ưu hóa lợi nhuận cho Rex.

Tôi không có bí quyết của gì hết, theo quan niệm của tôi, một người lãnh đạo giỏi cần phải nắm rõ mọi hoạt động của công ty, lưu ý quan tâm đến từng chi tiết. Trong kinh doanh tôi thực hiện phương châm “Mua tận gốc – bán tận ngọn”, áp dụng triệt để các công nghệ khoa học nhằm tiết kiệm năng lượng như dùng hệ thống năng lượng mặt trời, thay các đèn cũ hao điện bằng các đèn tiết kiệm như compact, led, … Trang trí khách sạn bằng tranh Sài Gòn xưa với chi phí thấp nhưng vẫn đảm bảo được tính mỹ thuật cao cho khách sạn. Bên cạnh đó tôi luôn ủng hộ các lớp học về môi trường cho toàn bộ nhân viên giúp mọi người có một lối sống khoa học, tạo được thói quen tiết kiệm. Với những chính sách như vậy đã góp phần không nhỏ vào việc cắt giảm chi phí cho REX nhưng vẫn đảm bảo được chất lượng của một khách sạn 5 sao đẳng cấp.

Để thư giãn sau công việc, ông thích loại hình nghề thuật, thể thao nào để xả stress… và tìm nguồn phấn khởi cho công việc?

- Để thư giãn sau một ngày làm việc, tôi thường có thói quen đọc sách, xem Tivi bên gia đình. Như anh đã thấy, tôi dành rất nhiều thời gian cho công việc do đó những lúc bên gia đình là khoẳng lặng mà tôi cảm thấy thoải mái nhất. Mọi lo toan, buồn phiền trong công việc sẽ biến mất khi tôi trò chuyện với vợ và các con. Tôi phải là chỗ dựa bà xã, là tấm gương cho các con, nên khi quay lại với công việc tôi luôn phấn đấu hết mình để xứng đáng với niềm tin yêu của gia đình.

Với các Sinh viên trẻ đang học tập về nghề Quản Lý Khách Sạn, nhân năm học mới 2011-2012, Ông có lời khuyên gì để giúp các bạn sinh viên trẻ thêm nhiệt huyết và nhiệt tình với Ngành Du Lịch?

- Các bạn sinh viên bây giờ có rất nhiều điều kiện thuân lợi phát triển nghành nghề mình theo học, từ cơ sở vật chất tới điều kiện học tập. Do đó các bạn sinh viên trẻ các bạn phải biến nắm bắt thời gian cố gắng trao dồi từ trên ghế nhà trường. Mọi người phải biết rằng khi các bạn đã chọn nghề Quản Lý Khách Sạn, các bạn phải biết công việc của mình là Phục Vụ, phải đặt sự hài lòng của khách hàng là thước đo cho thành công của các bạn. Hãy không ngừng cố gắng, học hỏi rồi sau đó đúc kết những gì mình đã học trong trường để áp dụng thực tế công việc. Hiện nay, khách sạn Rex có 1 đội ngũ trẻ đầy nhiệt huyết, năng động có chuyên môn nghiệp vụ không thua kém các khách sạn 5 sao trong thành phố. Vì vậy tôi có niềm tin mãnh liệt vào thế hệ kế thừa trong ngành khách sạn. Tôi tin nếu các bạn thật sự yêu nghề và chịu học hỏi thì chắc chắn bạn sẽ thành công.

Xin cám ơn ông.

 

Đăng ký Phần mềm quản lý khách sạn, nhà nghỉ, hotel mini

Your Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*

*

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>