Jul 04 2017

Chủ khách sạn Sầm Sơn giải thích khách bị tính thêm 200.000/phòng

Rate this post

Xung quanh thông tin du khách bức xúc vì không ăn tại khách sạn phải trả thêm 200 nghìn/phòng, ngày 2/7, bà Lưu Thị Oanh – chủ khách sạn H.G. (Sầm Sơn, Thanh Hoá) cho biết, theo quy định của khách sạn nếu du khách đặt phòng có thỏa thuận ăn đủ 3 bữa chính, hoặc không ăn thì sẽ được tính giá khác nhau.

“Chúng tôi chỉ thu thêm đoàn khách này 200 nghìn đồng, bởi trước đó đã thoả thuận nếu đặt cơm tại khách sạn thì sẽ được tính giá phòng ưu đãi, nếu không chúng tôi sẽ tính giá khác. Ví dụ nếu khách đồng ý ăn ở đây thì chúng tôi lấy 1 triệu, nếu không ăn ở đây thì chúng tôi lấy 1,2 triệu. Điều này chúng tôi đã nhắc nhở khi gửi menu thực đơn cho khách hàng”, bà Oanh nói.

Theo bà Oanh, giá cuối tuần, đầu tuần là khác nhau. Đầu tuần sẽ có giá rẻ hơn và cuối tuần thì giá đắt hơn. Khi đặt phòng ở đây, khách sạn không viết vào hợp đồng mà trao đổi với nhau bằng miệng.

Hình ảnh khách sạn H.G. Ảnh: VNN

Hình ảnh khách sạn H.G. Ảnh: VNN

Ví dụ khi kinh doanh 3 tháng hè sẽ không giống những nơi khác, họ áp thuế khách ăn và ở tại khách sạn. Vì vậy, khi khách đến đây ăn bữa trưa và không ăn bữa tối và trưa hôm sau, chúng tôi chỉ thu thêm là 200 nghìn và nói bù thêm vào tiền đóng thuế”.Cũng theo bà Oanh, lý do khiến khách sạn phải tách bạch giá phòng như vậy là do “Khi chúng tôi kinh doanh trong khu vực Sầm Sơn có áp thuế, nhất là 3 tháng hè.

Về việc này, khi liên hệ với anh Phạm Văn Hà (36 tuổi, quê Hải Dương) thì anh khẳng định: “Phía khách sạn không hề nói gì về việc nếu ăn ở đây thì giá này, nếu không ăn ở đây thì giá khác”.

Trước đó, theo thông tin trên báo Vietnamnet, anh Hà cho biết, anh và bạn bè vô cùng bức xúc trước thái độ làm việc “chộp giật” của chủ khách sạn H.G khi đoàn khách của anh không ăn tối tại đây.

Theo anh Hà: “Cách đây 1 tháng, nhóm chúng tôi có đặt 7 phòng nghỉ qua mạng tại khách sạn H.G. với giá 600.000 đồng/phòng. Tuy đã đặt trước, nhưng ngày 1/7 khi cả đoàn đến nơi thì chỉ còn 6 phòng, nhưng các gia đình vẫn đồng ý ở lại”.

Bảng menu tại khách sạn- bà Oanh cung cấp. Ảnh: VNN

Bảng menu tại khách sạn- bà Oanh cung cấp. Ảnh: VNN

Bên cạnh đó, đoàn anh Hà cũng đã đặt 4 mâm cơm tại khách sạn này theo menu mà nhân viên khách sạn đã gửi mấy ngày trước, tuy nhiên khi đến dùng bữa thì thấy 4 mâm này không đúng theo như thực đơn đã đặt trước đó.

“Do thực đơn bữa trưa không hợp lý nên khi phía khách sạn có đề nghị đoàn khách đặt bữa ăn tối, chúng tôi lấy lý do tối có bạn bè mời ăn ngoài nên không ăn tại khách sạn. Lúc này bà chủ trở mặt luôn, nếu vậy cứ mỗi phòng chúng tôi phải trả thêm 300 nghìn phụ thu. Sau một hồi đôi co bà chủ buông luôn một câu ngắn gọn “không nói nhiều chốt lại mỗi phòng thêm 200 nghìn đồng”.

Theo anh Hà, cuối cùng để yên chuyện, nhóm của anh đã phải đóng thêm mỗi phòng 200 nghìn trong tâm trạng vô cùng bức xúc.

Thùy Dung

Đăng ký Quản lý khách sạn Skyhotel

Your Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*

*

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>