Jan 07 2014

Chiến lược tiếp thị thị khách sạn

Rate this post

Kế hoạch marketing tiếp thị khách sạn năm 2014

Chúng ta đã qua phân nửa thời gian của năm 2013 và bây giờ là thời điểm chúng ta lên kế hoạch để marketing, tiếp thị số cho năm tới, là lúc bạn đặt mục tiêu cũng như nhìn lại những gì bạn đã vạch ra trong năm nay đã được thực hiện như thế nào.

2014 dự kiến ​​sẽ là một năm tuyệt vời trong khách sạn. Hãy bắt đầu với những tin tức tốt, nhu cầu đi lại được dự báo là tăng 3,3 phần trăm trong khi nguồn cung sẽ tăng lên chỉ một phần trăm. Tất cả ba số liệu hoạt động quan trọng được dự kiến ​​sẽ trải qua sự tăng trưởng tích cực trong sự phát triển đã mạnh mẽ trong năm 2013. Tỷ lệ phòng bán được của ngành công nghiệp khách sạn Mỹ dự kiến ​​sẽ tăng 2,2%, trung bình hàng ngày tăng 5,4%, và doanh thu trên mỗi phòng có sẵn (RevPAR) tăng 7,7% trong năm 2013.

Điều này có nghĩa gì đối với chủ khách sạn? Đó là bạn hãy vận dụng tất cả những chiến lược, chính sách mà bạn có thể về marketing công nghệ số, bạn hoàn toàn có “đủ đất để dụng võ”

Bài viết này cung cấp hướng dẫn về cách tổ chức trúc ngân sách của bạn trong năm 2014. Ngân sách marketing kỹ thuật số năm tới nên tập trung vào việc tăng đặt phòng trực tuyến trực tiếp và đạt được tối ưu hóa hệ thống kỹ thuật số trong tư vấn điều hành, đưa marketing số hóa là chiến lược mục tiêu, cốt lõi, đa dạng hóa các kênh marketing số của doanh nghiệp.

Kế hoạch marketing tiếp thị số năm 2014

Trước khi đi vào một kế hoạch hành động cụ thể cho năm 2014, chúng tôi muốn thảo luận về hai xu hướng kéo dài và hai trò chơi thay đổi xu hướng tiếp thị kỹ thuật số sẽ định hình như thế trong ngành khách sạn vào năm 2014 và xa hơn nữa.

Xu hướng thứ nhất:

Quảng cáo kỹ thuật số sẽ tiếp tục lấn lướt các loại hình tiếp thị, quảng cáo lỗi thời như là báo in.

Trong năm 2013, khách sạn và khu nghỉ mát ở Mỹ được dự báo sẽ dành chỉ có 28% cho marketing online. Họ hiểu rằng ngày nay không thể phát triển mà không tiến đến thị trường mạng online, mạng xã hội, quảng cáo trên điện thoại di động.

Chủ khách sạn nên chi bao nhiêu tiền cho tiếp thị số?

STR Analytics gần đây tập hợp các dữ liệu từ báo cáo Almanac HOST trên số khách sạn Mỹ (khoảng 180.000 phòng), các hách sạn trung bình bỏ ra 7.1% chi phí hoạt động của họ để thực hiện việc tiếp thị và đã có thể tránh chi phí nhượng quyền (100.400.000 USD trên tổng 1,4 tỷ USD doanh thu phòng). Các khách sạn chuỗi liên kết báo cáo chi tiêu 7,8% chi phí hoạt động của họ trên thị trường và thêm 3,4% để duy trì thương hiệu.

Chi 7,1% doanh thu cho tiếp thị số, 28% quảng cáo được dành cho mạng online, để thu về 42% công suất phòng, bạn thấy kết quả này thế nào?

Xu hướng thứ 2: Các khách sạn quá phụ thuộc OTA

Vào thời điểm khi nhu cầu du lịch trực tuyến đang phát triển, chủ khách sạn phải có đầu tư một tỷ lệ phần trăm cao hơn nhiều doanh thu trực tuyến trực tiếp từ các nguồn khách địa phương, tiểu bang và khu vực. Thay vào đó, chúng tôi đang nhìn thấy điều ngược lại.

Khách sạn đã trở thành con mồi dễ dàng cho các OTA do thiếu hiểu biết về hiệu quả chi phí của kênh trực tuyến, sự thiếu hiểu biết các quy tắc phân phối trực tuyến cơ bản như tỷ lệ cân bằng, và sức mạnh đàm phán yếu với các OTA. Hơn 76% đặt phòng trực tuyến cho khách sạn không có thương hiệu đến từ các OTA và chỉ 24% đến từ các trang web riêng của khách sạn.

Các khách sạn cần thiết phải đầu tư ngân sách cho kênh trực tuyến của chính họ trong năm 2014 nếu họ muốn giảm sự phụ thuộc của họ trên các OTA và các kênh giảm giá phút cuối như HotelTonight.com.

Khách sạn có thương hiệu quá phụ thuộc vào thương hiệu.

Các thương hiệu khách sạn lớn đang làm tốt công việc xây dựng thương hiệu và tiếp thị trực tuyến ở cấp toàn cầu và quốc gia, nhưng tại sao lại không chú trọng vào các thị trường khu vực, tiểu bang và địa phương. Khách sạn mang thương hiệu và nhượng quyền thương mại có quá phụ thuộc vào những nỗ lực tiếp thị trực tuyến thương hiệu của họ , họ đang bỏ lỡ doanh thu trực tuyến gia tăng từ các nguồn ​​địa phương, tiểu bang và khu vực.

Chủ khách sạn – thương hiệu hoặc độc lập – phải tập trung vào các kênh trực tuyến trực tiếp. Điều này có nghĩa là sử dụng thực hành tốt nhất trong các kênh phân phối trực tuyến và tăng doanh thu trực tuyến trực tiếp thông qua trang web của khách sạn tái thiết kế và cải tiến, bố trí kinh phí để SEO, SEM, lại nhắm mục tiêu, tiếp thị điện thoại di động, vv, và sử dụng các OTA chỉ là một phần của một chiến lược phân phối cân bằng.

Trò chơi thay đổi xu hướng 1: Ba thiết bị số trong khách sạn

Sự phát triển không ngừng của các kênh điện thoại di động và sự xuất hiện của các kênh phân phối đã dẫn đến hành vi người dùng mới và thông tin mới cần trong mỗi loại thiết bị, yêu cầu chủ khách sạn phải tạo và quản lý nội dung kỹ thuật số trên ba phân phối riêng biệt và các kênh tiếp thị (máy tính để bàn, điện thoại di động, máy tính bảng ).

Tỷ lệ chấp nhận các thiết bị điện thoại thông minh và máy tính bảng đang tăng vọt, và truy vấn khách sạn từ máy tính bảng được dự kiến ​​sẽ tăng trong năm nay của hơn 180%, 68% từ các thiết bị di động và tìm kiếm máy tính để bàn sẽ giảm 4% (nguồn: Google).

Kết quả từ nửa đầu năm 2013 cho thấy một sự thay đổi ngoạn mục từ máy tính thành các thiết bị di động và máy tính bảng

Ý nghĩa quan trọng là thực tế là hơn 31% khách truy cập web (17% trong nửa đầu năm 2012), 38 % lượt xem (14% vào năm 2012) và 12% đặt (6% trong năm 2012) được thực hiện trên điện thoại di động và máy tính bảng. Máy tính bảng chiếm 360% đặt phòng và chiếm 670% doanh thu so với các thiết bị di động đơn thuần khác
.
Điều này có nghĩa gì đối với chủ khách sạn?

Xử lý máy tính để bàn, điện thoại di động, và máy tính bảng như ba kênh riêng biệt
Sử dụng phân tích để xác định đóng góp kênh
Tích hợp tất cả 3 kênh đa chiến lược tiếp thị của bạn

Sử dụng phần mềm quản lý khách sạn theo dõi booking, roomplan

quản lý khách sạn bằng điện thoại

Người sử dụng internet có hành vi khác nhau khi sử dụng máy tính để bàn, điện thoại di động và các thiết bị máy tính bảng, mỗi đối tượng sử dụng có nhu cầu khác nhau vào những thời điểm khác nhau trong ngày và tuần.

Những tác động ngay lập tức là có chủ khách sạn phải tăng cường sự hiện diện trực tuyến của họ cho tất cả ba thiết bị này. Ví dụ: gần 18% khách truy cập web bây giờ đi qua các kênh điện thoại di động. Tuy nhiên, phần lớn đặt phòng bằng điện thoại di động đang xảy ra thông qua các kênh thoại (7 trong số 10) mà sẽ không được ghi lại thông qua phân tích web truyền thống.

Trò chơi thay đổi xu hướng 2: Bùng nổ Meta Search Marketing

Các trang web tìm kiếm meta phổ biến nhất trong ngành khách sạn và du lịch bao gồm:

Google Hotel Finder, Google Maps, các trang kết quả tìm kiếm Google (SERPs), vv
TripAdvisor Meta Search
Kayak.com
Trivago.com (Châu Âu)
WeGo.com (Châu Á Thái Bình Dương)

Tại sao tiếp thị tìm kiếm meta cần phải được chú trọng?
Nó là một phần của những nỗ lực để thay đổi đặt phòng với kênh trực tuyến trực tiếp
Nó là một định dạng quảng cáo trực tuyến mức độ sân chơi với các OTA
Nó có đề xuất giá trị to lớn để đi du lịch bằng cách cung cấp cho người dùng nghiên cứu khách sạn 360 độ, lập kế hoạch và đặt phòng khả năng.
Nó tạo ra sự phản hồi rất tốt.
Tiếp thị tìm kiếm meta là một mô hình quảng cáo mà sử dụng (CPC) định dạng quảng cáo chi phí mỗi lần nhấp chuột, nơi mà các nhà quảng cáo trả tiền khi có người bấm vào niêm yết và được đưa sâu vào động cơ đặt phòng của họ. Điều này đòi hỏi chi tiêu hàng ngày và giá thầu quản lý, theo dõi hàng ngày với những gì các nhà quảng cáo khác đang làm, giám sát ngân sách chi cho một cơ sở, và giám sát các tỷ lệ cân bằng (thường bị lạm dụng bởi các OTA).

Ngân sách 2014 của bạn sẽ được chia thành ba thành phần sau đây:

Tài sản kỹ thuật số Tối ưu hóa, Chiến lược và hoạt động: trang web của bạn sử dụng công nghệ mới nhất, 3 ứng dụng thông minh máy tính để bàn, điện thoại di động, máy tính bảng, hệ thống quản lý nội dung (CMS) nâng cấp công nghệ , chuyển đổi thúc đẩy ứng dụng, tư vấn, phân tích và lưu trữ.
Core Chiến dịch tiếp thị kỹ thuật số: ​​SEO, SEM chiến dịch, tiếp thị tìm kiếm meta, và ” tiếp thị khách sạn qua email.
Kinh doanh đa kênh tiếp thị: Căn cứ vào nhu cầu kinh doanh cụ thể tham gia những chiến dịch đưa vào các yếu tố như thời vụ, các sự kiện khu vực…(còn nữa)

Tăng doanh thu với Phần mềm quản lý khách sạn Skyhotel

Your Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*

*

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>